วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรียประจำประเทศไทย เยือนมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรม Agricultural Sustainability: Train the Trainer Initiative for Nigerian Farmers จัดขึ้นโดยวิทยาลัยนานาชาติ

15 พ.ค. 2023
92

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รองศาสตรจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวเปิดโครงการฝึกอบรม Agricultural Sustainability: Train the Trainer Initiative for Nigerian Farmersให้กับผู้เข้าร่วมอบรมจากไนจีเรียจำนวน 20 ราย ระหว่างวันที่ 15 -31 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ Nigeria in Diasporra Organization Thailand (NIDO) ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายโอวีคูโรมา โอโรกุน เจบะฮ์ (H.E. Mr. Ovikuroma Orogun Djebah) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรียประจำประเทศไทย กล่าวต้อนรับในพิธีเปิดการฝึกอบรม ซึ่งประเด็นสำคัญที่ท่านเอกอัครราชฑูตได้กล่าวถึงคือการแสดงความขอบคุณและชื่นชมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยด้านการเกษตรที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ที่ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมให้กับบุคลากรจากไนจีเรีย ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรนับว่าเป็นพื้นฐานด้านเศรษฐกิจของประเทศไนจีเรีย และยังเป็นอาหารของคนในประเทศไนจีเรียรวมทั้งเป็นพืชผลที่นำไปขายในประเทศต่างๆ ด้วย ปัจจุบันนี้ ภาคเกษตรกรรมกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและมาตรฐานสำหรับอาหารก็มีการนำไปใช้กันอย่างกว้างขวาง ทำให้อุตสาหกรรมอาหารเกษตรมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งนี้ เนื้อหาสำคัญของการฝึกอบรมคือกระบวนการผลิตข้าวตลอดฤดู การปลูกพืชและไม้ผลสำหรับตลาดส่งออก การจัดการของเสีย กระบวนการเตรียมดินเพื่อการเพาะปลูก การจัดการระบบชลประทาน เป็นต้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 31 ปี
มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดโครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2567
รับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับค่าจ้างจากเงินรายได้ ตำแหน่งอาจารย์ จำนวน 3 อัตรา สังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ (ครั้งที่ 1)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด
องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือลงนาม MOU ร่วมมือด้านวิชาการฯ เพื่อการอนุรักษ์ช้างไทยอย่างยั่งยืน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสารกับเราที่ FACEBOOK


This will close in 20 seconds