วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

มหาวิทยาลัยแม่โจ้แถลงการณ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ฉบับที่ 2 ขอสนับสนุนการใช้กัญชาเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช้เพื่อสันทนาการอย่างเด็ดขาด และกรณีการทำร้ายร่างกายของเจ้าหน้าประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ

.
วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ สำนักฟาร์ม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และศาสตราจารย์ ดร.อานัฐ ตันโช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ ร่วมแถลงข่าว กรณีที่เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ ถูกชายรายหนึ่งทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อกล้าพันธุ์กัญชาได้  ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ไม่คาดคิดและจัดระเบียบในการจัดสรรต้นกล้ากัญชาให้ประชาชนที่มีความต้องการ จึงยุติการขายต้นกล้าพันธุ์กัญชาสายพันธุ์แม่โจ้ 03 ด้วยการจัดสรรนำไปวางขายกาดแม่โจ้ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป โดยจะยังคงเปิดขายเฉพาะวิธีการจองซื้อล่วงหน้าและนัดหมายรับต้นกล้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป วันละ1 หมื่นต้น โดยสั่งจองซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ  ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีการออกแถลงการณ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ฉบับที่ 2 ขอสนับสนุนการใช้กัญชาเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช้เพื่อสันทนาการอย่างเด็ดขาด และสนับสนุนให้มีมาตรการในการติดตามดูแลการนำกัญชาไปใช้อย่างเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสังคม
.
ข่าว : สำนักประชาสัมพันธ์ เชียงใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 31 ปี
มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดโครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2567
รับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับค่าจ้างจากเงินรายได้ ตำแหน่งอาจารย์ จำนวน 3 อัตรา สังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ (ครั้งที่ 1)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด
องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือลงนาม MOU ร่วมมือด้านวิชาการฯ เพื่อการอนุรักษ์ช้างไทยอย่างยั่งยืน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสารกับเราที่ FACEBOOK


This will close in 20 seconds