วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

คนแม่โจ้สร้างชื่อ เป็นตัวแทนทีมชาติกวาด 4 เหรียญ แข่งเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14

บุคลากรมหาวิทยาลัยแม่โจ้  ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติจากสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย  กวาด 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน รุ่น SENIOR B  20 ฝีพาย ในการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14  ประจำปี 2562  (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships)  ณ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 20 – 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

การแข่งขัน เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14  นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีกทั้งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีมวลฝีพายระดับโลกเข้าร่วมแข่งขัน รวมกว่า 4,000 คน จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก โดยนายเชาวรัตน์  แสงคำ  บุคลากรมหาวิทยาลัยแม่โจ้  ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย สังกัดสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น  SENIOR B 20 ฝีพาย โดยคว้ารางวัลมาได้ 3 เหรียญทองได้แก่ รายการ 20 ฝีพายระยะ 1,000 เมตร/500 เมตร/ 200 เมตร และ 1 เหรียญเงินจาก รายการ 20 ฝีพายระยะ 2,000 เมตร  ส่งผลให้ประเทศไทยคว้ามาได้ 59 เหรียญทอง 26 เหรียญเงินและ 10 เหรียญทองแดง ถือเป็นการร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับทัพนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย

นายเชาวรัตน์ แสงคำ กล่าวว่า  “ผลงานครั้งนี้ ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสูงสุดในชีวิต  เพราะได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลก  ซึ่งรายการที่ลงแข่งขันและได้เหรียญมานั้นเป็นการโค่นแชมป์เก่าทีมนักกีฬาจากประเทศแคนนาดา และสหรัฐอเมริกา ได้มีส่วนในการสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันเรือยาวมังกรให้กับประเทศไทย สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว องค์กร และประเทศชาติ  และจะนำประสบการณ์ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่เยาวชนรุ่นต่อๆ ไป”

นายเชาวรัตน์  แสงคำ เข้าทำงานที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อปี 2534  ซึ่งนอกเหนือจากงานประจำตามภารกิจ ได้ทุ่มเทกำลังความสามารถเป็นผู้ฝึกสอนให้ทีมนักกีฬาเรือพายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน ได้สร้างนักกีฬามหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งได้รับรางวัลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เป็นนักกีฬาบุคลากรของมหาวิทยาลัย และยังเคยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย พุทธรักษา นีกรี ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่น 59 อีกด้วย  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ขอชื่อชมยินดีกับนายเชาวรัตน์ แสงคำ บุคลากรคุณภาพ คนแม่โจ้ ที่ได้สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ ให้เป็นเกียรติประวัติแก่องค์กรและประเทศชาติ…




 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 31 ปี
มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดโครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2567
รับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับค่าจ้างจากเงินรายได้ ตำแหน่งอาจารย์ จำนวน 3 อัตรา สังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ (ครั้งที่ 1)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด
องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือลงนาม MOU ร่วมมือด้านวิชาการฯ เพื่อการอนุรักษ์ช้างไทยอย่างยั่งยืน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสารกับเราที่ FACEBOOK


This will close in 20 seconds