วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร. วีระพล ทองมา อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้การต้อนรับ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอสันทราย ทีมสาธารณสุขอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโอกาสเดินทางเข้าตรวจดูความพร้อมพื้นที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมทั้งได้ขอบคุณและให้กำลังใจคณะผู้บริหาร ทีมงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ได้ช่วยเหลือจังหวัด เชียงใหม่ โดยอนุญาตให้ใช้พื้นที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อเตรียมไว้รองรับผู้ป่วยชายที่ผ่านกระบวนการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ7รอบ พระชนมพรรษา มาก่อนแล้ว
ในวันเดียวกันนี้ทางคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ พร้อมด้วยคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เร่งระดมกำลัง จัดเตรียมสถานที่ ช่วยกันทำความสะอาด ขนย้ายเบาะรองนอน เตียงนอน เตรียมวัสดุอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็น ซึ่งเป็นการร่วมด้วยช่วยกันของทุกฝ่ายที่จะสู้ภัยโควิดให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้อย่างเต็มกำลัง
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
จังหวัดเชียงใหม่ แถลงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย พบเป็นผู้สูงอายุและสัมผัสกลุ่มเสี่ยง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ย้ำประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อและทำให้สถานการณ์ในพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติในเร็ววัน
จังหวัดเชียงใหม่ใช้มาตรการ Bubble & Seal เข้ามาดูแลเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
Clipping ข่าวประจำวันที่ 27 เมษายน 2564 (เชียงใหม่เปิดรพ.สนาม3แห่งรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19)
รัฐมนตรีฯ-ปลัดกระทรวง อว. ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมชื่นชม แม่โจ้ เป็น รพ.สนามสังกัด อว. เป็นกองหนุนช่วยแก้ไขปัญหาในยามบ้านเมืองคับขัน
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น หลังวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงจากห้วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือให้ประชาชนยังคงใช้ชีวิตแบบ New Normal และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวสารกับเราที่ FACEBOOK


This will close in 20 seconds