วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มหาวิทยาลัยแม่โจ้แถลงการณ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ฉบับที่ 2 ขอสนับสนุนการใช้กัญชาเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช้เพื่อสันทนาการอย่างเด็ดขาด และกรณีการทำร้ายร่างกายของเจ้าหน้าประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ

.
วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ สำนักฟาร์ม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และศาสตราจารย์ ดร.อานัฐ ตันโช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ ร่วมแถลงข่าว กรณีที่เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ ถูกชายรายหนึ่งทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถซื้อกล้าพันธุ์กัญชาได้  ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ไม่คาดคิดและจัดระเบียบในการจัดสรรต้นกล้ากัญชาให้ประชาชนที่มีความต้องการ จึงยุติการขายต้นกล้าพันธุ์กัญชาสายพันธุ์แม่โจ้ 03 ด้วยการจัดสรรนำไปวางขายกาดแม่โจ้ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป โดยจะยังคงเปิดขายเฉพาะวิธีการจองซื้อล่วงหน้าและนัดหมายรับต้นกล้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป วันละ1 หมื่นต้น โดยสั่งจองซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ  ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีการออกแถลงการณ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ฉบับที่ 2 ขอสนับสนุนการใช้กัญชาเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช้เพื่อสันทนาการอย่างเด็ดขาด และสนับสนุนให้มีมาตรการในการติดตามดูแลการนำกัญชาไปใช้อย่างเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสังคม
.
ข่าว : สำนักประชาสัมพันธ์ เชียงใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 31 ปี
มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดโครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2567
รับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับค่าจ้างจากเงินรายได้ ตำแหน่งอาจารย์ จำนวน 3 อัตรา สังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ (ครั้งที่ 1)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับ บริษัท ไฮโดรไทย จำกัด
องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จับมือลงนาม MOU ร่วมมือด้านวิชาการฯ เพื่อการอนุรักษ์ช้างไทยอย่างยั่งยืน